VĂN PHÒNG KOICA VIỆT NAM TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT

Thứ hai - 20/12/2021 21:43
Chiều ngày 20/12/2021, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam đã tổ chức họp triển khai chương trình tình nguyện viên Worlds Friends KOICA với các trường Đại học Việt Nam tham gia chương trình bằng hình thức trực tuyến.

Tiếp nối thành công của chương trình tình nguyện viên KOICA trong những năm trước, Trường Đại học Phan Thiết tiếp tục tham gia chương trình trong năm 2022 nhằm mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được tìm hiểu nền văn hóa và ngôn ngữ Hàn cùng với các tình nguyện viên Hàn Quốc.

Đại diện Văn phòng KOICA Việt Nam giới thiệu về chương trình tình nguyện viên

Tham dự cuộc họp, đại diện Nhà trường gồm có: TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, kiêm Trưởng Khoa Công nghệ; TS. Trịnh Thanh Toản – Trưởng Khoa Ngoại ngữ.

TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, kiêm Trưởng Khoa Công nghệ

TS. Trịnh Thanh Toản – Trưởng Khoa Ngoại ngữ

Sau khi được Văn phòng KOICA Việt Nam giới thiệu sơ lược về chương trình tình nguyện viên, phía nhà trường đã có buổi làm việc riêng với TS. Seo Jaechool – Tình nguyện viên KOICA được phân công làm việc tại Trường Đại học Phan Thiết. Do tình hình dịch Covid-19, việc đi lại và nhập cảnh giữa Việt Nam – Hàn Quốc vẫn bị hạn chế nên việc phái cử trực tiếp tình nguyện viên đến Nhà trường vẫn chưa thực hiện được. Do đó, TS. Seo Jaechool trước mắt sẽ làm việc từ xa theo hình thức giáo dục trực tuyến trong thời gian 6 tháng, từ ngày 15/12/2021 đến 31/5/2022. Sau thời gian này, tình nguyện viên sẽ được phái cử đến Việt Nam để làm việc trực tiếp tại trường trong thời gian 1 năm khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

TS. Seo Jaechool – tình nguyện viên KOICA làm việc cùng Trường Đại học Phan Thiết

Thảo luận giữa đại diện Trường Đại học Phan Thiết và tình nguyện viên KOICA

Theo kế hoạch được hai bên đưa ra thảo luận, Trường Đại học Phan Thiết sẽ được KOICA Việt Nam hỗ trợ tổ chức 01 lớp học tiếng Hàn miễn phí dành cho các bạn sinh viên có sự yêu thích đối với ngôn ngữ này. TS. Seo Jaechool sẽ phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ tổ chức lớp học trực tuyến bằng phần mềm MS Teams bắt đầu từ ngày 03/01/2022. Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho lớp học này, hai bên sẽ có những buổi làm việc tiếp theo để trao đổi những vấn đề liên quan như: lịch học cụ thể, tài liệu học tập, phương pháp giảng dạy…

Với những hoạt động kết nối thiết thực với các cơ quan hợp tác quốc tế, Trường Đại học Phan Thiết mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội tiếp cận với nhiều trải nghiệm thực tiễn, mở rộng kiến thức và hiểu biết về nhiều nền văn hóa trên thế giới. Nhà trường rất tin tưởng vào sự thành công của chương trình tình nguyện viên KOICA và hy vọng các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm thú vị với lớp học tiếng Hàn cùng TS. Seo Jaechool.

Toàn cảnh cuộc họp

 Tags: HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 309 | lượt tải:134

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 272 | lượt tải:142
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay740
  • Tháng hiện tại1,135
  • Tổng lượt truy cập592,426
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây