TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Thứ sáu - 08/10/2021 04:40
Sáng ngày 08/10/2021, Trường Đại học Phan Thiết phối hợp với Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ tại trường đại học” bằng hình thức trực tuyến. Hội thảo nhằm phổ biến, trang bị kiến thức quản trị tài sản trí tuệ cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Về phía Ban Giám hiệu Trường Đại học Phan Thiết có sự tham dự của PGS,TS. Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng.

PGS.TS. Võ Khắc Thường phát biểu tại Hội thảo

Về phía Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ có sự tham dự của TS. Nguyễn Hữu Cẩn – Phó Viện trưởng. TS. Nguyễn Hữu Cẩn cũng là diễn giả chính của Hội thảo.

TS. Nguyễn Hữu Cẩn trình bày nội dung chính của Hội thảo

Hội thảo cũng vinh dự đón tiếp sự tham dự của Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận, TS. Lê Thị Kim Oanh – Giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ThS. Vương Lợi – Giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một, Ông Nguyễn Hữu Nghị – Công ty Cổ phần Phát triển Hữu nghị.

Ngoài ra, Hội thảo đã thu hút hơn 350 khách mời là các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết, quý Thầy Cô tại Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ và một số trường bạn cùng tham dự.

Tham dự và phát biểu tại Hội thảo, PGS,TS. Võ Khắc Thường cho biết “Hàng năm, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Phan Thiết triển khai thực hiện nhiều đề tài, dự án khoa học công nghệ các cấp, xuất bản nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Qua những hoạt động đó đã tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ và là một loại tài sản trí tuệ. Vấn đề quan trọng đặt ra là làm thế nào để quản lý, bảo vệ tài sản trí tuệ do giảng viên, sinh viên nhà trường tạo ra, cũng như không xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ của các cá nhân và tổ chức khác. Do đó, việc phổ biến, trang bị kiến thức quản trị tài sản trí tuệ cho giảng viên và sinh viên nhà trường là rất cần thiết”. Thay mặt nhà trường, PGS,TS. Võ Khắc Thường đã gửi lời cảm ơn đến TS. Nguyễn Hữu Cẩn, quý Thầy Cô Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ đã nhận lời mời của nhà trường, chia sẻ những kiến thức hữu ích tại Hội thảo.

Trình bày tại Hội thảo, TS. Nguyễn Hữu Cẩn đã giải thích một cách rõ ràng các nội dung về quản trị tài sản trí tuệ như: Tạo dựng tài sản trí tuệ, nhận dạng, kiểm kê, xác định tác giả/chủ sở hữu; Xác lập quyền và thương mại hóa tài sản trí tuệ; Bảo vệ tài sản trí tuệ và quản lý giá trị tài sản trí tuệ;…. Các nội dung đã được TS. Nguyễn Hữu Cẩn truyền tải sống động, dễ hiểu qua các ví dụ thực tế cụ thể, giúp người tham dự có thể dễ dàng nắm bắt các nội dung chính của Hội thảo.

Nhiều câu hỏi đã được giảng viên, sinh viên đặt ra và được TS. Nguyễn Hữu Cẩn cùng Quý Thầy Cô Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ giải đáp cặn kẽ, rõ ràng.

Các khách mời đặt câu hỏi thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo “Sở hữu trí tuệ tại trường đại học” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hy vọng qua Hội thảo này sẽ giúp khuyến khích hoạt động sáng tạo, thúc đẩy quá trình khai thác, chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ tài sản trí tuệ của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết.

Một số hình ảnh tại Hội thảo “Sở hữu trí tuệ tại trường đại học”:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 308 | lượt tải:133

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 270 | lượt tải:142
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay833
  • Tháng hiện tại21,533
  • Tổng lượt truy cập590,718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây