TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT THAM GIA TỌA ĐÀM “THÚC ĐẨY CÁC GIẢI PHÁP HỖ TRỢ SINH VIÊN TÌM KIẾM VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP”

Thứ tư - 27/10/2021 04:38
Chiều ngày 27/10/2021, Trường Đại học Phan Thiết đã tham dự và có tham luận chia sẻ tại Tọa đàm “Thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp” (Tọa đàm) do Đại học Thái Nguyên chủ trì tổ chức.

Tọa đàm nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội thảo “Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh Đại dịch Covid 19” do Dự án MOTIVE tổ chức từ ngày 26 – 28/10/2021, với sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội các trường đại học Ý (AlmaLaurea) và các trường đại học trong nước tham gia Dự án.

Lịch làm việc Hội thảo “Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh Đại dịch Covid 19” thuộc Dự án MOTIVE

MOTIVE (Monitoring Trends In Vietnamese Employment) là Dự án “Theo dõi tình trạng việc làm của sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp” được quỹ Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2020-2022, dưới sự chủ trì của tổ chức Alma Laurea, thuộc Đại học Bologna, Italia. Đây là dự án hợp tác xuyên quốc gia nhằm chuyển giao năng lực cho các trường đại học ở Việt Nam từ các tổ chức phát triển và các trường Đại học ở châu Âu.

Đại diện Trường Đại học Phan Thiết, TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, kiêm Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ tham dự Tọa đàm với tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ việc làm cho sinh viên Đại học Phan Thiết sau khi tốt nghiệp”. TS. Trần Tình đã chia sẻ các hoạt động hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đang được Trường Đại học Phan Thiết triển khai như: thành lập Phòng Công tác Chính trị Sinh viên, Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Việc làm Sinh viên; Ký kết hợp tác với 128 doanh nghiệp về kiến tập, thực tập và hỗ trợ việc làm cho sinh viên; Tổ chức Ngày hội Việc làm định kỳ hàng năm; Tổ chức Học kỳ Doanh nghiệp; Tổ chức Chương trình Kết nối Sinh viên 5 tốt,…

TS. Trần Tình trình bày tham luận tại Tọa đàm

Trường Đại học Phan Thiết ký kết hợp tác với doanh nghiệp

Học kỳ doanh nghiệp năm học 2020-2021

Với những hoạt động tích cực hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm của nhà trường, tỷ lệ sinh viên Trường Đại học Phan Thiết có việc làm sau 12 tháng kể từ thời điểm tốt nghiệp đạt gần 95,6% (Báo cáo thống kê năm học 2019-2020).

Tham gia Dự án MOTIVE, Trường Đại học Phan Thiết cho thấy nỗ lực hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm tốt hơn trong tương lai và mong muốn 100% sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp đều có được việc làm, đáp ứng tốt yêu cầu công việc tại doanh nghiệp.

Toàn cảnh Tọa đàm “Thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp”

 Tags: HTQT, Tọa đàm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 308 | lượt tải:133

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 270 | lượt tải:142
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay833
  • Tháng hiện tại21,532
  • Tổng lượt truy cập590,717
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây