HỘI THẢO “KẾT NỐI GIAO THƯƠNG, TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ MỘT SẢN PHẨM (OCOP) TỈNH BÌNH THUẬN”

Thứ sáu - 15/07/2022 22:34
Sáng 15/7/2022, tại Hội trường lầu 3 Trường Đại học Phan Thiết đã long trọng diễn ra Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Thuận”. Đây là một trong những hoạt động phối hợp tổ chức giữa Trường Đại học Phan Thiết và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận.

Tham dự Hội thảo, về phía các vị đại biểu khách mời có sự hiện diện của: Ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Thuận; Bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận; Ông Ngô Minh Trang – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn Bình Thuận; Ông Hồ Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hài; TS. Nguyễn Duy Tài – Phó giám đốc Công ty Công nghệ Infinigru Việt Nam, Nguyên Trưởng Phòng Nghiên cứu Công nghệ Thông tin – Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST), Bộ Khoa học và Công nghệ; NCS,ThS. Nguyễn Thanh Phong – Giảng viên Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn – Học viện Nông Nghiệp Việt Nam; Ông Phạm Phú Hiển – Giám đốc Siêu thị Lottemart Phan Thiết; Đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh Bình Thuận; Đại diện các phường, xã thuộc thành phố Phan Thiết; Đại diện các chủ thể đã và đang tham gia Chương trình OCOP, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhà phân phối; Các cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận có sự tham dự của TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên Hiệp Hội.

Về phía Trường Đại học Phan Thiết, có sự hiện diện của PGS,TS. Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; PGS,TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng; TS. Võ Khắc Trường Thi – Ủy viên Hội đồng trường, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; TS. Trần Tình – Trưởng Phòng QLKH và HTQT kiêm Trưởng Khoa Công nghệ; cùng Quý Thầy Cô là Trưởng Phó các đơn vị và gần 150 sinh viên nhà trường tham dự.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS. Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cho rằng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (One Commune One Product – gọi tắt là Chương trình OCOP) đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập của người dân nông thôn. Các sản phẩm OCOP đã mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp địa phương theo hướng gia tăng giá trị nông sản. Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Chương trình OCOP tại tỉnh Bình Thuận nói riêng và trên cả nước nói chung, Trường Đại học Phan Thiết phối hợp cùng Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Thuận”. Hội thảo tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận giữa các bên liên quan, giới thiệu, phát triển kết nối, giao thương các sản phẩm OCOP, chia sẻ những giải pháp phát triển chương trình OCOP tỉnh Bình Thuận. Hội thảo cũng là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Phan Thiết tiếp cận kiến thức thực tiễn, đặc biệt là các kiến thức về sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận. Trường Đại học Phan Thiết với 30 chuyên ngành đào tạo, đa lĩnh vực với định hướng ứng dụng, luôn mong muốn tạo nhiều cơ hội cho sinh viên được gặp gỡ, lắng nghe các kinh nghiệm thực tiễn từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu…

PGS,TS. Võ Khắc Thường phát biểu khai mạc hội thảo

Sau phát biểu khai mạc, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Bình Thuận và các nhà nghiên cứu kinh tế của các Viện, Trường đã trình bày tham luận, thông tin đến Hội thảo những ý kiến, giải pháp phát triển Chương trình OCOP, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận.

Ban Chủ trì Hội thảo

Ông Nguyễn Minh Sơn – Phó Trưởng Phòng Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn – Chi cục Phát triển Nông thôn – Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Thuận trình bày tham luận “Tình hình kết quả thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh  trong thời gian qua và các giải pháp phát triển các sản phẩm OCOP trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh”

ThS. Trần Văn Khanh – Trưởng Phòng Quản lý Thương mại – Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận trình bày tham luận “Thuận lợi và khó khăn trong quá trình giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh và đề xuất một số giải pháp giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh trong thời gian tới”

ThS. Huỳnh Văn Lâm – Phó Trưởng Phòng Quản lý Chuyên ngành – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận trình bày tham luận “Thông tin một số giải pháp hỗ trợ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm OCOP trong thời gian qua và giải pháp thực hiện trong thời gian tới”

Ông Võ Thái Sơn – Phòng Chính sách – Phong trào – Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận trình bày tham luận “Tình hình triển khai cho các Hợp tác xã tham gia sản xuất sản phẩm OCOP và tiêu thụ sản phẩm OCOP”

ThS. Nguyễn Thanh Phong – Học viện Nông Nghiệp Việt Nam trình bày tham luận “Tiếp thị và Thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP”

Với chủ đề rất thiết thực, buổi hội thảo nhận được rất nhiều sự quan tâm và trao đổi thảo luận sôi nổi từ các vị đại biểu, các doanh nghiệp và toàn thể sinh viên tham dự chương trình. Ban Chủ trì Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã giải đáp rất nhiều câu hỏi, đồng thời cung cấp hệ thống thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp phát triển Chương trình OCOP tỉnh Bình Thuận.

TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận phát biểu bế mạc

Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bình Thuận” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua Hội thảo, các đại biểu, các bạn sinh viên đã được cung cấp các thông tin khái quát về Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bình Thuận trong những năm qua; nêu lên những ý kiến, đề xuất các giải pháp để chương trình ngày càng phát triển, lan tỏa hiệu quả đến các địa phương trong tỉnh. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều sinh viên Trường Đại học Phan Thiết tham gia vào việc phát triển các sản phẩm đặc trưng tại địa phương thành các sản phẩm OCOP, đóng góp cho thành công của Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bình Thuận.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

 Tags: Hội thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 309 | lượt tải:134

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 272 | lượt tải:142
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay490
  • Tháng hiện tại1,230
  • Tổng lượt truy cập592,521
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây