Trao đổi học thuật cùng các nghiên cứu sinh Việt Nam

Thứ năm - 13/08/2020 23:24
Ngày 16/01/2020, đại diện trường Đại học Phan Thiết, TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế (QLKH và HTQT) đã có buổi họp và làm việc cùng 02 nghiên cứu sinh Việt Nam là Ông Đỗ Hoàng Minh và Ông Nguyễn Vương Tuấn hiện đang học tập tại trường Đại học Liège (Vương quốc Bỉ).

Cuộc họp lần này của đôi bên nhằm trao đổi về các vấn đề liên quan đến dự án quốc tế 02 nghiên cứu sinh đang thực hiện có mang tên: “Đổi mới kiểm soát dịch bệnh kết hợp quản lý và nâng cao giá trị sử dụng phụ phẩm trong canh tác thanh long” (tên tiếng Pháp: “Innovation dans le contrôle des maladies combiné à la gestion et valorisation des déchets de la culture du fruit du dragon”). Đây là dự án nghiên cứu đến thanh long Bình Thuận với mục tiêu góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, năng động, cung cấp sản phẩm nông nghiệp chất lượng, an toàn cho thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

TS. Trần Tình – Trưởng Phòng QLKH và HTQT (ngoài cùng bên phải) làm việc với 02 nghiên cứu sinh Việt Nam           

Trường Đại học Liège (vương quốc Bỉ), Viện Hàn lâm Nghiên cứu và Đào tạo Sau đại học (viết tắt là ARES – Académie de Recherche et d’Enseignement supérieur) của Châu Âu đã tài trợ học bổng toàn phần dành cho 03 nghiên cứu sinh Việt Nam tham gia học tập, nghiên cứu tại Bỉ và Việt Nam. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 500.000 euros (tương đương 12,5 tỷ đồng). Thời gian đào tạo tại Bỉ và Việt Nam là 04 năm, trên các lĩnh vực liên quan đến thanh long Bình Thuận gồm: (1) Xác định tác nhân gây bệnh và chiến lược phòng, trị bệnh đốm nâu trên thanh long; (2) Tối ưu hoá việc sử dụng phụ phẩm cành thanh long làm nhiên liệu sinh học và màng sinh học; (3) Nghiên cứu đánh giá hiệu quả kinh tế – xã hội trong canh tác thanh long tại tỉnh Bình Thuận.

Qua trao đổi, TS. Trần Tình đã chia sẻ với 02 nghiên cứu sinh các kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nghiên cứu và học tập tại Bỉ, thống nhất hỗ trợ việc lấy mẫu, thu thập số liệu tại địa phương.

Hy vọng qua cơ hội lần này, trường Đại học Phan Thiết có thể góp phần giúp các nghiên cứu sinh Việt Nam thực hiện thành công những dự án nghiên cứu khoa học và hơn hết đem lại những thành tựu tích cực cho sự nghiệp phát triển xã hội.

Tác giả bài viết: P. QLKH&HTQT

 Tags: NCKH, HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 308 | lượt tải:134

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 272 | lượt tải:142
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay740
  • Tháng hiện tại957
  • Tổng lượt truy cập592,248
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây