Báo cáo chuyên đề: “Giải mã trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu”

Thứ sáu - 14/08/2020 05:00
Trong khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo hay AI (tiếng Anh: Artificial Intelligence), đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên được con người thể hiện. Thông thường, thuật ngữ “trí tuệ nhân tạo” thường được sử dụng để mô tả các máy móc (hoặc máy tính) bắt chước các chức năng “nhận thức” mà con người liên kết với tâm trí con người, như “học tập” và “giải quyết vấn đề”.

Tại Việt Nam, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã, đang góp phần vô cùng mạnh mẽ đến việc tạo nên sức đột phá của các sản phẩm công nghệ, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội.

Để giúp toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và đặc biệt các em sinh viên trường Đại học Phan Thiết hiểu và tiếp cận gần hơn với trí tuệ nhân tạo, vào sáng ngày 13/12/2019, Nhà trưởng đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Giải mã trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu” với sự tham gia của NCS. Nguyễn Ngọc Tú đến từ Trung Tâm Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ và Đào tạo thuộc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Quốc gia Điều khiển số và Kỹ thuật hệ thống trực thuộc Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

8

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề

1

     TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế trường Đại học Phan Thiết phát biểu khai mạc buổi báo cáo chuyên đề

Tại buổi chuyên đề, báo cáo viên Nguyễn Ngọc Tú không chỉ giải thích rõ cho toàn thể mọi người về khái niệm trí tuệ nhân tạo, các tác động của A.I đến đời sống xã hội, mà còn đưa ra các cách thức để tận dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo vào các khía cạnh công việc trong cuộc sống.

2
3

NCS. Nguyễn Ngọc Tú trình bày nội dung về “Giải mã trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu” tại buổi báo cáo chuyên đề

4

 

7

Sinh viên tích cực tham gia đặt câu hỏi tại buổi báo cáo chuyên đề

Hy vọng buổi báo cáo chuyên đề lần này đã giúp cho tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, và sinh viên trường Đại học Phan Thiết nắm được những kiến thức và ứng dụng cần thiết trong công tác giảng dạy, học tập ở thời kỳ hiện đại.

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

 Tags: startup

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 304 | lượt tải:129

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 269 | lượt tải:138
Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay464
  • Tháng hiện tại12,994
  • Tổng lượt truy cập582,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây