Báo cáo chuyên đề “Thực phẩm biến đổi gen - Những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn”

Thứ năm - 22/10/2020 20:31
Ngày nay, thực phẩm biến đổi gen trở thành một trong những đề tài gây nhiều tranh cãi trên khắp thế giới. Ngày càng nhiều loại thực phẩm biến đổi gen xuất hiện trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang. Chính vì vậy, để mọi người có thể thực sự hiểu rõ thực phẩm biến đổi gen là gì và có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và đời sống con người, ngày 13/10 vừa qua, tại Hội trường trường Đại học Phan Thiết đã diễn ra Báo cáo chuyên đề “Thực phẩm biến đổi gen – Những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn” thu hút sự quan tâm hưởng ứng và tham gia của đông đảo cán bộ, sinh viên trong toàn trường.

Có mặt tại buổi Báo cáo chuyên đề lần này là sự hiện diện của TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận, Ông Nguyễn Văn Nhơn – Nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận – Nguyên Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận, Ông Nguyễn Văn Thành – Chi cục Trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực Phẩm Bình Thuận, ThS. An Hồng Việt – Giám đốc Chất lượng Công ty cổ phần Dược và Vật tư Y tế Bình Thuận, ThS. Trần Kim Thủy – Phòng Nghiên cứu & Phát triển Công ty cổ phần Dược và Vật tư Y tế Bình Thuận, ThS. Nguyễn Văn Hiến – Phó hiệu Trưởng trường Đại học Phan Thiết, TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Quốc tế trường Đại học Phan Thiết, cùng đại diện các cán bộ, giảng viên và hơn 139 em sinh viên đến từ tất cả các Khoa chuyên môn trong Nhà trường.

Các vị khách mời có mặt tại chương trình

ThS. Nguyễn Văn Hiến – Phó hiệu Trưởng trường Đại học Phan Thiết phát biểu khai mạc chương trình

Phần báo cáo chuyên đề lần này được thực hiện bởi Báo cáo viên Phan Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội dinh dưỡng và thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Trong phần trình bày báo cáo, Ông Phan Thế Đồng đã lần lượt làm rõ các nội dung sinh vật biến đổi gen là gì, các thực phẩm biến đổi gen, lợi ích và tác hại của chúng trong đời sống thường ngày. Phần báo cáo chuyên đề nhận được rất nhiều sự tham gia đóng góp và trao đổi tích cực từ phía các vị khách mời và sinh viên tại hội trường.

Báo cáo viên Phan Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội dinh dưỡng và thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh trình bày Báo cáo chuyên đề “Thực phẩm biến đổi gen – Những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn”

Báo cáo viên Phan Thế Đồng trao đổi cùng các vị khách mời có mặt tại chương trình

Mặc dù công nghệ gen chỉ đang ở giai đoạn khởi đầu, thực phẩm biến đổi gen vẫn đang là vấn đề cần nhiều lời giải đáp xác đáng từ các nhà khoa học trên khắp thế giới, tuy nhiên, qua chương trình lần này, tập thể trường Đại học Phan Thiết cũng đã phần nào tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích về nội dung thú vị này.   

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 305 | lượt tải:131

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 269 | lượt tải:140
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay788
  • Tháng hiện tại17,934
  • Tổng lượt truy cập587,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây