HỘI THẢO “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG DU LỊCH TỈNH BÌNH THUẬN: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Thứ năm - 29/06/2023 22:41
Sáng ngày 26/5/2023, tại Hội trường Trường Đại học Phan Thiết đã diễn ra Hội thảo với chủ đề “Phát triển bền vững du lịch tỉnh Bình Thuận: thực trạng và giải pháp” (gọi tắt là Hội thảo). Hội thảo do Trường Đại học Phan Thiết phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức.
HỘI THẢO “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG DU LỊCH TỈNH BÌNH THUẬN: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Về phía Trường Đại học Phan Thiết, có sự tham dự của PGS,TS. Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; PGS,TS. Đinh Phi Hổ – Bí Thư Chi Bộ, Phó Hiệu trưởng; TS. Võ Khắc Trường Thi – Ủy viên Hội đồng trường, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế; cùng hơn 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

PGS,TS. Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết

TS. Võ Khắc Trường Thi – Ủy viên Hội đồng trường, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Phan Thiết

PGS,TS. Đinh Phi Hổ – Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết

TS. Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Phan Thiết

Về phía Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận, có sự hiện diện của TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên Hiệp hội.

TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận

Về phía các Sở, Ban, Ngành có sự tham dự của bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận; BS,CKI. Nguyễn Văn Nhơn – Nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Văn Khoa – Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh Bình Thuận; bà Ngô Thị Hoài Sinh – Phó Trưởng Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận; và đại diện các cơ quan truyền thông: Cổng Thông tin Điện tử UBND tỉnh Bình Thuận, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận.

Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận

Ông Nguyễn Văn Khoa – Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh Bình Thuận

Về phía các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đến tham gia Hội thảo có: TS. Văn Hữu Quang Nhật – Phó Khoa phụ trách Khoa Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Thái Bình Dương; TS. Đào Văn Tuyết – Viện Địa lý Tài Nguyên thành phố Hồ Chí Minh; TS. Lê Ngọc Thanh – Nguyên Viện trưởng Viện Địa lý Tài nguyên thành phố Hồ Chí Minh; ThS. Đinh Lưu Vân – Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận; TS. Bùi Lê Cường Quốc – Phó Phụ trách Phòng NCKH – HTQT, Trường Cao đẳng Bình Thuận; ThS. Nguyễn Thị Lê – Phó Khoa Kinh tế – Văn hóa – Du lịch – Trường Cao đẳng Bình Thuận; ThS. Đỗ Hoàng Anh – giảng viên Học viện Hàng không Việt Nam,…

PGS,TS. Võ Khắc Thường phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS. Võ Khắc Thường cho rằng: “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột phát triển, góp phần quan trọng trong việc khai thác có hiệu quả tài nguyên đất đai, lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, tiềm năng của ngành du lịch vẫn có thể được phát huy mạnh hơn nữa dựa vào lợi thế của địa phương.” Chính vì lý do đó, Hội thảo lần này được tổ chức với mục tiêu nhận định những thuận lợi, khó khăn trong việc thu hút khách du lịch trong nước và Quốc tế đến du lịch tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua. Qua đó, tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, các giảng viên, đại diện các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp trong ngành kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và đề xuất giải pháp phát triển những lợi thế du lịch sẵn có trong thời gian tới.

Chủ trì Hội thảo: PGS,TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết (bên phải) và TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận

Một số tham luận được các chuyên gia, nhà nghiên cứu gửi về Hội thảo đã được trình bày trực tiếp với nhiều khía cạnh khác nhau nhằm phát triển ngành du lịch tỉnh Bình Thuận.

Bà Ngô Thị Hoài Sinh – Phó Trưởng Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận trình bày về tình hình khách du lịch trong nước, Quốc tế đến tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn 2015-2020

Ông Nguyễn Văn Khoa trình bày tham luận Giải pháp thu hút du khách của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận

TS. La Nữ Ánh Vân – Phó Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Phan Thiết trình bày tham luận Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch bền vững: trường hợp nghiên cứu ở tỉnh Bình Thuận

ThS. Nguyễn Thị Lê – Phó Khoa Kinh tế – Văn hóa – Du lịch, Trường Cao đẳng Bình Thuận đưa ra những nhìn nhận khách quan về thuận lợi, khó khăn và giải pháp thu hút khách du lịch trong nước, Quốc tế đến tỉnh Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận chia sẻ một số kết quả nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh

Các tham luận tại Hội thảo đã cung cấp nhiều nội dung có tính cấp thiết, đề xuất những giải pháp cụ thể trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn nhằm góp phần phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận.

Buổi Hội thảo nhận được sự quan tâm và hưởng ứng sôi nổi từ các vị đại biểu và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên. Các chuyên gia, nhà khoa học đã nêu lên những vấn đề bất cập, những mặt còn hạn chế của ngành du lịch để cùng nhau làm rõ hơn các giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt là các nhóm giải pháp được nêu trong Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 24/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (Khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Các đại biểu đặt câu hỏi và thảo luận tại Hội thảo

Trao đổi tại Hội thảo, Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đánh giá cao tính cần thiết của Hội thảo, đây là cơ hội rất tốt để những cơ quan nhà nước thuộc lĩnh vực du lịch lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý nhằm phát triển ngành du lịch tỉnh nhà.

Bà Nguyễn Lan Ngọc trao đổi tại Hội thảo

TS. Lương Thanh Sơn phát biểu bế mạc Hội thảo

Hội thảo “Phát triển bền vững du lịch tỉnh Bình Thuận: thực trạng và giải pháp” tại Trường Đại học Phan Thiết đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều nội dung, ý kiến được trao đổi một cách cởi mở, mang tính xây dựng. Thông qua Hội thảo, giảng viên, sinh viên nhà trường đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về thực tiễn ngành du lịch tại địa phương, được trao đổi học thuật cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại Trường Đại học Phan Thiết.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 Tags: NCKH, Hội thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

18/QĐ-HĐGSNN

Quyết định

Thời gian đăng: 28/08/2020

lượt xem: 310 | lượt tải:134

27/2015/TTLT-BKHCN-BTC

Thông tư liên tịch

Thời gian đăng: 21/07/2020

lượt xem: 273 | lượt tải:143
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay869
  • Tháng hiện tại5,605
  • Tổng lượt truy cập596,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây